เศรษฐา ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ฟ้อง ‘ชูวิทย์’ เลี่ยงภาษี

1 min read

เศรษฐา ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ฟ้อง ‘ชูวิทย์’ เลี่ยงภาษี

เหตุการณ์พลิกผันที่เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยเมื่อเร็วๆ นี้ เศรษฐา ทวีสิน ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ที่ปรึกษากฎหมายของเขาเริ่มการต่อสู้ทางกฎหมายกับชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้แจ้งเบาะแสชื่อดัง ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ชูวิทย์กล่าวหาว่าเศรษฐามีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์เลี่ยงภาษีที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองที่ดินของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาฯ อย่าง บมจ.แสน สิริ

วิญญัติ ชาติมนตรี ตัวแทนทางกฎหมายของเศรษฐา ชี้แจงว่า การดำเนินคดีกับชูวิทย์ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่เขา มันเป็นขั้นตอนที่จำเป็นมากกว่าในการปกป้องลูกค้าของเขาจากข้อกล่าวหาที่สร้างความเสียหายต่อเขา

คดีหมิ่นประมาทที่ฟ้องชูวิทย์จะต้องใช้พยานหลักฐานจากพยาน 7-8 ปาก ซึ่งทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์และผลกระทบทางภาษีที่ตามมา Winyat กล่าวว่าเขามีหลักฐานที่เป็นเอกสารจำนวนมากเพื่อสนับสนุนลูกค้าของเขาซึ่งจะถูกนำเสนอในระหว่างการพิจารณาคดีในศาล นอกจากนี้ ชูวิทย์จะฟ้องหมิ่นประมาทด้วย โดยเศรษฐาเตรียมเรียกค่าเสียหายจำนวน 500 ล้านบาท

วิญญัติปกป้องเศรษฐา อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แสนสิริ อย่างแข็งขัน โดยย้ำว่าบทบาทของลูกค้าไม่ได้ครอบคลุมถึงการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ เรื่องเหล่านี้ได้รับการดูแลโดยทีมงานจัดหาที่ดินเฉพาะของบริษัท

 

เศรษฐาในฐานะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเพียงดูแลกระบวนการพิจารณาคดี และการตัดสินใจของเขาขึ้นอยู่กับข้อมูลที่นำเสนอต่อเขา ทำให้บริษัทสามารถระดมทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ดูแลตามกฎหมายมั่นใจในคำกล่าวอ้างของเขาว่าเรื่องภาษีทั้งหมดได้รับการจัดการอย่างมีจริยธรรมโดยผู้ขายตามข้อตกลงกับบริษัท

ในเรื่องของการจัดการที่ดินโดยเฉพาะที่ได้รับการอำนวยความสะดวกใน 12 ชุดแยกกัน Winyat ได้ตอบโต้การเรียกร้องการหลีกเลี่ยงภาษี โดยอ้างว่าการเคลื่อนไหวนั้นเกี่ยวกับ “การวางแผนภาษี” มากกว่า เขากล่าวต่อไปว่าการกระทำดังกล่าวไม่ผิดกฎหมายหรือเป็นอันตรายต่อผลประโยชน์ของรัฐ

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours