โจรชิงไม้พะยูง ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ แกะรอยคนร้ายขโมยเงินล้าน

1 min read

โจรชิงไม้พะยูง ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ แกะรอยคนร้ายขโมยเงินล้าน

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุขโมยหลักฐานไม้พะยูงมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทจาก สภ.อิตื้อ การสืบสวนพบความเกี่ยวพันกับข้าราชการพลเรือน 6 ​​คนที่รายงานว่าใช้ปั้นจั่นเคลื่อนย้ายหลักฐาน

นายศุภสิทธิ์ โกเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และพันตำรวจโท กฤติภูมิ หอมหวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวถึงกรณีไม้พะยูง 6-7 ท่อน ปริมาตรประมาณ 4 ลูกบาศก์เมตร หายไป มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท (28,640 เหรียญสหรัฐ) จากสำนักงานเทศบาลตำบล อิตือ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์

เดิมไม้ท่อนดังกล่าวเป็นหลักฐานในคดีลักลอบตัดไม้จากป่าหนองหญ้าม้า ในเขตอำนาจของธนารักษ์ จ.กาฬสินธุ์ และถูกเก็บไว้ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลอิตื้อ เมื่อไม้หายไป ข่าวสด รายงาน

พ.ต.อ.สุพรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมประสาน พงส.สภ.โนนสูง

ความก้าวหน้าครั้งสำคัญในคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อคำให้การของพยานเบื้องต้นยืนยันว่าหลักฐานที่เปลี่ยนไปเป็นความจริง พบเจ้าหน้าที่ รัฐ 6 คนกำลังใช้เครนยกท่อนไม้พะยูงออก สันนิษฐานว่ามีการย้ายไม้ที่ตรวจยึดออกจากพื้นที่แล้ว จึงสั่งการให้เร่งติดตามเส้นทางการสับเปลี่ยนและเร่งติดตามสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง

ศุภสิทธิ์ยันคดีนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนใน จ.กาฬสินธุ์ และน่าเป็นห่วงกรณีพบเจ้าหน้าที่รัฐพัวพันกับหลักฐานทางราชการหาย

เขาให้คำมั่นว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างรอบด้านโดยไม่มีข้อยกเว้นหรือผ่อนปรนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง แม้ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ตาม เขาระบุว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก และความยุติธรรมกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วโดยไม่มีการหยุดชะงัก โดยไม่มีการรับประกันข้อยกเว้น

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours