ญาติแห่โลงศพ ด.ญ.วัย 10 ขวบ ประท้วงหน้าอำเภอ หลังถูกยิงคดีไม่คืบ

0 min read

ญาติแห่โลงศพหนูน้อย 10 ขวบ ประท้วงหน้าอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ หลังถูกยิงเสียชีวิตในสวนปาล์ม แต่คดีไม่คืบหน้า และไม่พอใจ ตร.นำกำลังค้นบ้านพยาน ซึ่งเชื่อว่าปมเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งแย่งชิงพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทาน

จากคดีคนร้ายซุ่มยิงขนำในสวนปาล์มหมดสัมปทาน ในพื้นที่หมู่ 1 ต.สินปุน อ.เมืองกระบี่ กระสุนไปโดน ด.ญ.ณีรนุช นาควงศ์ หรือน้องปีใหม่ อายุ 10 ปี เสียชีวิต โดยตำรวจมุ่งปมสังหารไปที่ความขัดแย้งแย่งชิงพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทาน โดยอาจเป็นการยิงข่มขู่ไล่ที่ แต่กระสุนพลาดไปโดนเด็ก กับเรื่องขัดแย้งส่วนตัวของญาติๆ ซึ่งต่อมาผลการตรวจศพ พบว่ามีรอยเขม่าดินปืนที่ศพ ซึ่งอาจเป็นการยิงในระยะใกล้ ซึ่งขัดกับสิ่งที่พยานให้การว่าคนร้ายยิงทะลุผนังสังกะสีมาโดนเด็ก เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 เม.ย.67 ญาติๆ ของน้องปีใหม่ นำโดย นายเกรียงไกร นาควงศ์ ซึ่งเป็นปู่ นำโลงศพพร้อมภาพของน้องปีใหม่ มาปักหลักที่หน้าที่ว่าการอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม รวมทั้งติดตามคดี

นายเกรียงไกร เผยว่า เหตุที่ต้องมาประท้วงเรียกร้องในครั้งนี้ เพราะญาติๆ ติดใจว่าคดียังไม่มีความคืบหน้า รวมทั้งก่อนนี้มีตำรวจไปปิดล้อมค้นบ้านของนายสมโชค รัตนบุรี แกนนำม็อบเรียกร้องที่ดินทำกิน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย และเป็นพยานในคดี โดยญาติเชื่อว่านายสมโชค ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดี เพราะนายสมโชค รักเด็กที่เสียชีวิต ไม่น่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการตาย แล้วเหตุใดตำรวจจึงไปค้นบ้านนายสมโชค อย่างไรก็ตาม หากตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า นายสมโชค มีส่วนรู้เห็นจริง ก็ขอให้ออกมาชี้แจงให้ชัด ญาติก็จะยอมรับในพยานหลักฐาน

ขณะที่ น.ส.จาริยา เพชรศรี อายุ 32 ปี ป้าของน้องปีใหม่ ก็ยืนยันด้วยว่า วันเกิดเหตุ นายสมโชค อยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ตนไม่เห็นว่านายสมโชคจะมีปืนติดตัว และเสียงปืนที่ตนได้ยินดังมาจากทางด้านหลังของขนำเกิดเหตุ ตอนนั้น นายสมโชค ยังวิ่งมาบอกให้เด็กๆ หมอบลง ตนจึงเชื่อว่าไม่ได้รู้เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม อยากให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว ส่วนที่ญาตินำโลงศพมาวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทางฝ่ายปกครองของ อ.เขาพนม ไม่ได้ให้ความสนใจคดีนี้ ไม่ไปร่วมงานศพ แม้แต่พวงหรีดยังไม่มีไปให้ ทำให้ญาติไม่พอใจ

ต่อมา ตำรวจ สภ.เขาพนม เชิญตัว นางจาริยา พร้อมด้วยเด็กๆ อีก 3 คน ไปพบที่ห้องสอบสวน เพื่อสอบสวนถึงรายละเอียดในวันเกิดเหตุอีกครั้ง เนื่องจากก่อนนี้ญาติๆ ต้องไปจัดงานศพของน้องปีใหม่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้ยังไม่ได้สอบปากคำอย่างละเอียด ในส่วนของความคืบหน้าการติดตามคนร้าย ตอนนี้ตำรวจยังรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ประกอบสำนวนในการติดตามคนร้าย.

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours