ลุ้นสุดขีด แม่โยนลูกจากชั้น 5 หนีไฟไหม้ ก่อนโดดตาม ชาวบ้านถือฟูกรับ รอดทั้งคู่

1 min read

ลุ้นสุดขีด แม่โยนลูกจากชั้น 5 หนีไฟไหม้ ก่อนโดดตาม ชาวบ้านถือฟูกรับ รอดทั้งคู่

เปิดนาทีระทึก แม่ตกลงใจโยนลูกน้อยลงจากชั้น 5 ก่อนกระโดดตาม ข้างหลังกำเนิดไฟไหม้ตึกที่พักที่อาศัย รอดทั้งสองด้วยเหตุว่าประชาชนหามที่นอนมารอรับ

สำนักข่าวต่างชาติกล่าวว่า เมื่อเวลาโดยประมาณ 17.10 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม (ตรงเวลาแคว้น) ที่อาคารสูง 16 ชั้นในอัลมาตี เมืองที่ใหญ่ที่สุดในคาซัคสถาน เกิดเหตุไฟลุกที่ตึกที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งอปิ้งร้ายแรง ควันดำพวยพุ่งเป็นชั้นแน่นหนา

เหตุไฟเผาครั้งใหญ่ทำให้ระบบกระแสไฟฟ้าดำเนินงานไม่ดีเหมือนปกติ ลิฟต์เป็นอัมพาตทั้งยังตึก แล้วก็บันไดก็ถูกห้ามด้วยเหมือนกัน ผู้คนในตัวตึกต่างพากันแตกตื่นเพราะเหตุว่าหนีไฟไม่พ้น เมื่อมองเห็นแบบนั้น บางบุคคลที่อาศัยอยู่บนชั้นสูงก็ถูกบีบให้หนี ก่อนที่จะไฟจะแผ่ขยายใหญ่มโหฬารขึ้นเรื่อย

ในเหตุการณ์นี้เอง คลิปวิดีโอบันทึกตอนที่หญิงสาวมานะหาวิธีช่วยลูกชายตัวน้อยของคุณให้รอดพ้นจากเหตุไฟลุก โดยมานะให้เขาอยู่นอกหน้าต่างเพื่อคอยให้การช่วยเหลือมาถึง
แต่ว่าเพราะไฟเริ่มลุกลามเข้ามาใกล้พวกเขา แม่ก็เลยจะต้องโยนเด็กลงมาจากความสูงราวๆ 30 เมตร เมื่อมองเห็นเด็กแรกคลอดแขวนลงมาจากหน้าต่างชั้น 5 ประชาชนหลายๆคนที่อยู่ภายนอกก็เลยรีบนำที่นอนมารองรับเด็กแบเบาะน้อย

โชคดีที่ภายหลังตกลงบนที่นอน เด็กผู้ชายก็ไม่มีอันตราย ตอนที่ผู้เป็นแม่ของเด็กอ่อน และผู้อาศัยอยู่บนยอดอาคารอีกหลายๆคนก็ป่ายปีนออกไปทางหน้าต่าง และก็กระโจนขึ้นเขาเบาะที่รอคอยรับอยู่ข้างล่าง

ต่อจากนั้นไฟก็ดับลงด้วยความพากเพียรของพนักงานดับเพลิง 50 คน ไม่มีคนตายจากเหตุสะเทือนใจคราวนี้ ภายหลังย้ายถิ่นผู้อาศัยทั้งหมดทั้งปวงได้เสร็จ ผู้คนราว 31 คน รวมทั้งเด็ก 16 คน ถูกนำตัวส่งโรงหมอ

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours