เวอร์จิล ฟาน ไดค์: เราต้องตอบสนองต่อความพ่ายแพ้ต่ออตาลันต้าอย่างรวดเร็ว

1 min read

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เรียกร้องให้ลิเวอร์พูลตอบสนองอย่าง รวดเร็วและมองเชิงบวกต่อความผิดหวังที่พ่ายแพ้ต่ออตาลันต้า 0-3 ในยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรกในวันพฤหัสบดี

หลังเกม ฟาน ไดจ์คพูดคุยกับ TNT Sports อ่านปฏิกิริยาในเลกแรกของกัปตันทีมด้านล่าง

สิ่งที่เกิดขึ้นในเกม…

ความพ่ายแพ้ แน่นอนว่ามันเป็นครึ่งทาง แต่การตามหลัง 0-3 นั้นไม่ดีเลย และแน่นอนว่าเป็นค่ำคืนที่น่าผิดหวังมาก ผมคิดว่ามีความผิดพลาดส่วนบุคคลมากเกินไป และเราก็ถูกลงโทษสำหรับมัน และใช่แล้ว มันรู้สึกแย่มาก

ว่าทำไมมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับหงส์แดงในการเรียกหาจังหวะของพวกเขา…

ชัดเจนว่าด้วยระบบประกบตัวต่อตัวที่พวกเขาทำ เราจะต้องทำให้ดีขึ้นมาก และเมื่อเราได้บอล เราต้องเก็บบอลให้ดีขึ้น นานขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น แน่นอนว่าพวกเขาชนะการเข้าสกัดแบบ 50-50 เป็นส่วนใหญ่ และหลังจากนั้นพื้นที่ก็เปิดกว้าง

แน่นอนว่าพวกเขาลงโทษเราทันทีด้วยเรื่องนั้น และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ค่ำคืนที่น่าผิดหวังมากสำหรับเราทุกคน แต่เราไม่สามารถอยู่กับมันได้นานเกินไป เพราะชัดเจนว่าในอีกสองวันเราจะเล่นอีกครั้ง เป็นเกมสำคัญอีกเกมหนึ่งที่นี่ และเราต้องการให้ทุกคนตั้งตารอเรื่องนั้น แต่คืนนี้มันจะต้องเจ็บปวดแน่นอน และตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เราต้องเปลี่ยนมันกลับด้วยการเก็บผลการแข่งขัน

เขารู้สึกว่าประตูที่ลิเวอร์พูลเสียนั้น ‘ง่ายเกินไป’ หรือไม่…

แน่นอน เราเปิดกว้าง แต่มากกว่านั้นคือเราเสียประตู เพราะเราเสียบอลในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และนั่นคือสาเหตุที่เราเปิดด้านกว้าง ใช่แล้ว มันเป็นเรื่องของส่วนรวมในท้ายที่สุด และเราจะต้องทำให้ดีขึ้นมาก เราทุกคนรู้ดี มันเจ็บปวดอย่างที่ผมพูด แต่มันทำให้เราผิดหวังไม่ได้ และเราต้องตอบสนองอย่างรวดเร็ว

ผลลัพธ์ที่ได้คือนั้น ‘ช็อก’ หรือไม่…

แน่นอนว่ามันเจ็บ เราไม่ได้แพ้ที่นี่มานานแต่ต้องให้เครดิตพวกเขา เราไม่ควรเอาเครดิตไปจากพวกเขา พวกเขาลงโทษเราที่เลอะเทอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการครองบอล และชัดเจนว่าเรายังมีโอกาสที่จะทำได้ ยิงได้อย่างน้อยหนึ่ง หรือสองประตู และน่าเสียดายที่เราทำไม่ได้

ลิเวอร์พูลจะมีความเชื่ออยู่หรือไม่จากข้อเท็จจริงที่พวกเขาเคยชนะอตาลันต้า 5-0 ในปี 2020…

ถ้าคุณไม่มีความเชื่อก็ไม่มีประโยชน์ที่จะไปอิตาลี แน่นอนว่าเราทำให้มันยากสำหรับตัวเราเอง โดยตามหลัง 0-3 แต่เราโฟกัส (ตอนนี้) ที่คริสตัล พาเลซ เราต้องกลับมา และวิธีเดียวที่จะทำได้คือการชนะเกมนั้นในช่วงสุดสัปดาห์ อย่างที่ผมบอกไป เราต้องการให้ทุกคนเปิดเครื่องอีกครั้งอย่างรวดเร็ว จากนั้นเราจะโฟกัสไปที่การยิงอย่างน้อย 4 ประตูตรงนั้น

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours