แร็ปเปอร์ชื่อดัง ป่วยหนักเข้า ICU ใช้ชีวิตตึงเกินไป จนเกือบเอาไม่รอด!!

1 min read

ไม่สบายล้มป่วยหนักจนต้องเข้า ICU สำหรับแร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดังจาก จ.เชียงราย ปู่จ๋าน ลองไมค์ หรือ พิษณุ บุญยืน โดยก่อนหน้านี้ต้องยกเลิกงานคอนเสิร์ตทั้งหมดที่รับไว้ หลังมีอาการป่วย ไข้สูงถึง 39 องศา ก่อนจะรู้ผลออกมาว่าเป็น โรคหัด จนต้องเข้ารับการรักษาในห้อง ICU ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า การเจ็บป่วยครั้งนี้หนักที่สุดในชีวิตแล้ว และไม่ทราบว่าติดมาจากทางไหน เพราะตนเองเป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่

และจากนั้นอาการก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ กระทั่งดีขึ้นแบบ 100% คาดว่าอีก 2 วันจะกลับไปพักผ่อนที่บ้านได้ โดย ปู่จ๋าน โพสต์ข้อความเขียนเล่าอาการที่เกิดขึ้น พร้อมกับวิเคราะห์ว่า ทำไมสิ่งเหล่านี้ถึงเกิดขึ้นกับตนเอง ทั้งๆ ที่ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ กระทั่งพบว่าที่ผ่านมาใช้ชีวิตตึงเกินไป ตึงจนเกือบจบชีวิต

ปู่จ๋าน

“เดือนมีนาคมที่ผ่านมาผมออกกำลังกายอย่างหนัก ทั้งวิ่ง ทั้งเวต หวังลีนหุ่น ใช้เดือนเมษายน ตัดแป้งตัดน้ำตาล กินน้อยลง แถมนอน 6 โมงเช้าทุกวัน เพราะโหมทำอัลบั้ม ตื่นได้ก็ไปถ่ายคลิป ทุ่มสองทุ่ม ก็เข้าฟิสเนสต่อ กลับบ้านทำอาหารไลฟ์สด ทำเพลง บินไปคอนเสิร์ต ไปกลับ

วนแบบนี้ จนถึงจุดที่ภูมิต้านทานตก นี่แหละคือเหตุปัจจัย ด้วยความประมาท ล้วนๆ จึงทำให้ป่วยหนัก ต้องมานอนโรงพยาบาล ในชีวิตนี้นอนโรงพยาบาลครั้งแรก ในภาพลักษ์คนอาจมองว่าผมขี้เมา แต่ใครรู้จักตัวจริงผม ผมไม่ดื่มเหล้า ไม่ดูดบุหรี่ ผมก็ตั้งคำถามว่า เพื่อนๆ ที่ดื่มเหล้า ทำไมเขาไม่ป่วย

ก็มานั่งวิเคราะห์เพราะเขาเหล่านั้นไม่ตึงเครียด กินเหล้าเสร็จ กินกับแกล้มแบบสารอาหารครบถ้วน ต่างจากผมที่ไม่กินนั่นนู่นนี่ กินเหล้าเสร็จร้องรำทำเพลง ต่างจากผมที่ต้องใช้ความคิดจนปวดหัว กินเหล้าเสร็จแล้วนอน ต่างจากผมที่ไม่หลับไม่นอน วันนี้จึงได้รู้ว่าตัวเองตึงเกินไป ตึงจนเกือบจบชีวิต มันคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ ในการใช้ชีวิตของผม

#มันไม่ใช่เวรกรรมอะไร ทั้งนั้น #ทุกอย่างเกิดตามเหตุตามปัจจัย ชีวิตเป็นสิ่งมีค่ากว่าทรัพย์ใดทั้งหมด ชีวิตคือการเรียนรู้ ขนาด35แล้วยังหลงทาง

ขอบคุณการป่วยครั้งนี้ได้อะไรเยอะเลย ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ ขอบคุณพี่ดอนที่คอยจัดการเรื่องราวต่างๆ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคน ขอบคุณหมอ แพทย์ พยาบาล และขอบคุณตัวเองที่ทำประกันสุขภาพ”

ไม่สูบบุหรี่

ไม่สูบบุหรี่

ไม่สูบบุหรี่

 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours