Liverpool F.C. แฟนบอลลิเวอร์พูล ครองสถิติอายุมากสุดในโลก 111 ปี

1 min read

จอห์น อัลเฟรด ทินนิสวูด ชาวอังกฤษ แฟนบอลลิเวอร์พูล ครองสถิติชายอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิต ด้วยวัย 111 ปี เตรียมชมศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

The Guardian สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า กิสเนส เวิลด์ เร็คคอร์ดส ประกาศให้ จอห์น อัลเฟรด ทินนิสวูด ที่เกิดในปี 1912 เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ครองสถิติชายอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยวัย 111 ปี ภายหลังการเสียชีวิตของ ฮวน บิเซนเต้ เปเรซ วัย 114 ปี จากเวเนซุเอลา

ในตอนแรกนั้น กิซาบุโระ โซโนเบะ วัย 112 ปี จากญี่ปุ่น คาดว่าจะเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ แต่ล่าสุดเขาได้รับการยืนยันแล้วว่าเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล

จอห์น อัลเฟรด ทินนิสวูด เกิดที่ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 1912 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เรือไททานิคจม ผ่านสงครามโลกมาแล้ว 2 ครั้ง และเป็นทหารผ่านศึกชายที่อายุมากที่สุดในโลกที่รอดชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยอายุที่แน่นอนของ จอห์น คือ 111 ปี 225 วัน (ณ วันที่ 7 เมษายน 2567) ตอนนี้อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราในเซาธ์พอร์ต หลังจากกลายเป็นชายที่มีอายุมากที่สุดในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2020 ปัจจุบันมีหลาน 4 คน และเหลน 3 คน

นับตั้งแต่อายุครบ 100 ปี ในปี 2012 เขาได้รับการ์ดวันเกิดทุกปีจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นรุ่นน้องของเขาเมื่อเกือบ 14 ปี เขาให้คำแนะนำแก่คนรุ่นใหม่ว่า “พยายามทำให้ดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าคุณจะกำลังเรียนรู้อะไรบางอย่างหรือกำลังสอนใครสักคนอยู่ก็ตาม”

สำหรับเคล็ดลับอายุยืนนั้นเจ้าตัวเผยว่า” ถือเป็นโชคล้วนๆ ผมกินสิ่งที่พวกเขาให้มา คนอื่นๆ ก็กินเหมือนกัน ผมไม่มีอาหารพิเศษ แต่จะกินฟิชแอนด์ชิปส์ทุกวันศุกร์ ไม่สูบบุหรี่และไม่ค่อยดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าคุณดื่มมากเกินไป กินมากเกินไป หรือเดินมากเกินไป ถ้าคุณทำอะไรมากเกินไป คุณจะต้องทนทุกข์ทรมานในที่สุด”

นอกจากนี้ ทินนิสวูด ยังเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลมาตลอดชีวิต โดยเกิดหลังจากสโมสรก่อตั้งมาแล้ว 20 ปี (สโมสรก่อตั้งในปี 1892) และใช้ชีวิตผ่านการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 8 สมัย และ 17 สมัยของการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก จาก 19 สมัย

สำหรับสถิติผู้หญิงที่อายุยืนที่สุดในโลกคือ มาเรีย บรานยาส โมเรร่า จากสเปน ด้วยอายุ 117 ปี

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours