นายอำเภอ มาเอง! ไหว้ขอโทษครอบครัว ปมแบกผู้ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชน

1 min read

นายอำเภอ มาเอง! ไหว้ขอโทษครอบครัว ปมแบกผู้ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชน

นายอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี โร่ขออภัยบุตรสาวรวมทั้งครอบครัว เงื่อนให้หามบิดาเจ็บไข้ติดเตียงทำบัตรประจำตัวประชาชน ในที่สุดบิดาเสียชีวิตอีกวัน

จากกรณีมีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กเล่าคุณพ่อที่กลายเป็นคนเจ็บติดเตียงแล้วบัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุ แต่ว่าอำเภอให้หามบิดาเจ็บป่วยติดเตียง ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ ในขณะที่บอกแล้วคนไข้ช่วยเหลือตัวเองมิได้ ท้ายที่สุดบิดาเสียชีวิตอีกครั้งหน้าจากทำบัตร โดยผู้ครอบครองโพสต์ยังได้ติชมระบบราชการไทยอีกด้วย จากที่เสนอข่าวสารไปแล้วนั้น

เสียใจ บิดาเจ็บไข้ติดเตียง ลูกจำยอมหามไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่อำเภอ เพียงแค่ผ่านวันเสียชีวิต

ปัจจุบัน วันนี้ (29 ไม่.ย.) นายกฎหมายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของคนที่โพสต์ และก็ได้เจอกับคุณปรางทองคำ ใจดี บุตรสาวนายสมหมาย ใจดี อายุ 66 ปี ป๊ะป๋าที่เสียชีวิตไปตอนวันที่ 8 ไม่.ย.ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ภายหลังที่จำต้องนำบิดาที่เจ็บป่วยติดเตียงไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี และก็กลับมาที่บ้านได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ได้เสียชีวิตลง

 

ซึ่งนายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ได้พนมมือขออภัยทางบุตรสาวรวมทั้งเมียผู้ตาย กับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วก็จะนำไปปรับปรุง ส่วนข้าราชการสถานที่สำหรับทำงานขาดตกบกพร่องประเด็นนี้ก็ควรมีมาตรการลงอาญา ซึ่งทางตนจะได้ทำหนังสืออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น ซึ่งเป็นข้าราชการที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนและไม่ได้มีการอ้างเรื่องที่ดินอะไร และก็จะได้สืบสวนข้อสรุปทั้งปวง

วันหนึ่งมีราษฎรมาต่อเนื่องกันมากไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งตัวเองมาอยู่ที่อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานีได้ 5 เดือน ก็อุตสาหะแก้ไขปรับปรุงหัวข้อต่างๆไปเรื่อยและสถานที่ด้วยส่วนเรื่องบัตรคิวให้รับถึงเวลา 17.00 น.

รวมทั้งให้เคสนี้เป็นเคสในที่สุดเพราะว่าเป็นความเสียหายระดับประเทศ ซึ่งสำหรับในการสัมมนากำนันผู้ใหญ่บ้านแต่ละเดือน พวกเราได้สั่งย้ำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตลอด เรื่องคนป่วยติดเตียงเวลาทำบัตรประจำตัวประชาชน ทางอำเภอก็จะต้องเข้าไปทำให้เขาอำนวยความสะดวกให้กับประชากร

 

ด้าน คุณปรางทอง ใจบุญ บุตรสาวของคนตาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงวันที่ 7 เดือนมิถุนายน 2566 ก่อนหน้าที่ผ่านมา ตัวเองพาแม่ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งได้ถามไถ่ข้าราชการว่า บิดาตัวเองเจ็บป่วยติดเตียงจะทำบัตรประจำตัวประชาชนจำเป็นต้องทำเช่นไรบ้าง

ทางข้าราชการก็กล่าวว่าจำต้องหามมาซึ่งตัวเองก็ย้ำไปว่าบิดาเจ็บป่วยติดเตียงนะ เขาก็พูดว่าอย่างไรก็จำเป็นต้องเอาบิดามาที่อำเภอทุกเคส ทุกกรณี ไม่ว่าจะป่วยไข้ หรือนั่งรถเข็นก็จำเป็นต้องมา ซึ่งตัวเองก็ติดต่อรถยนต์ช่วยเหลือพาบิดาไปทำบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งไม่มีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวเนื่อง

ต่อจากนั้นก็พาบิดากลับมาที่บ้าน เวลาเช้ามืดบิดาก็เสียชีวิตในวันที่ 8 เดือนมิถุนายน 2566 เพราะว่าบิดาจำต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนสำหรับการเสียบบัตรเพื่อเบิกค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งต้องการที่จะให้เคสบิดาเป็นเคสสุดท้ายไม่อยากที่จะให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours